Tin tức

Câu chuyện về người sói khơi dậy "con quái vật" trong Song Joong Ki

01/11/2012

Với người hâm mộ Song Joong Ki, bộ phim A Werewolf Boy chắc sẽ là bất ngờ. Còn với khán giả Hàn Quốc đây sẽ là cơ hội hiếm có để xem một nhân vật độc nhất vô nhị trên màn ảnh Hàn Quốc.

Song Joong Ki, nổi tiếng với ngoại hình đẹp, trở lại với vai quái vật, hay "người sói" trong phim thần thoại lãng mạn A Werewolf Boy của đạo diễn Jo Sung Hee.

Áp phích phim A Werewolf Boy

Bộ phim nói về một thiếu nữ tên Suni (Park Bo Young) được đưa về quê vì lý do sức khỏe vào thập niên 60, ở đó cô gặp và kết bạn với một chàng trai sống hoang dã trong rừng. Anh ta (Song Joong Ki) có thân nhiệt 46 độ C, nhóm máu không xác định và không biết đọc hay nói.

Vì sức khỏe kém mà Suni xinh đẹp nhưng nhút nhát sống tách biệt trong một ngôi nhà miền quê, không có bạn bè cùng trang lứa cho tới khi cô gặp cậu ta. Bằng cách dùng hướng dẫn huấn luyện cho chó mà Suni bắt đầu "thuần hóa" con quái vật và sau cùng cả hai trở nên rất thân thiết.

Bộ phim về tâm lý tuổi mới lớn này là bổ sung độc đáo cho ngành công nghiệp điện ảnh thương mại tại Hàn Quốc, nơi thể loại thần thoại hầu như không tồn tại.

Đây là phim thương mại đầu tiên của Jo Sung Hee, trước nay chuyên về thể loại phim độc lập ở Hàn Quốc.

Sau khi tốt nghiệp đại học khoa thiết kế đồ họa, Jo Sung Hee gia nhập Viện Nghệ thuật Điện Ảnh Hàn Quốc (KAFA). Đồ án tốt nghiệp của ông ở KAFA, Don’t Step Out of the House (2008), đoạt nhiều giải thưởng ở các liên hoan phim trong nước và nước ngoài, trong đó có Liên hoan phim quốc tế Cannes, Liên hoan phim quốc tế Jeonju và Liên hoan phim độc lập Seoul.

Trong cuộc họp báo hôm 26/9, Song Joong Ki cho biết Jo Sung Hee đã khiến anh đọc hết 40 trang phân tích nhân vật quái vật mà nhà làm phim đã viết trong giai đoạn tiền sản xuất bộ phim.

"Tôi bị niềm đam mê của đạo diễn Jo Sung Hee lay động mạnh mẽ," Song Joong Ki nói với phóng viên.

"Nhưng đồng thời tôi cũng thấy áp lực nặng nề. Tôi lo việc quay phim sẽ rất căng thẳng và khắc nghiệt."

Tuy không có nhiều lời thoại phải học, Song Joong Ki phải học cách diễn câm và bắt chước chuyển động cơ thể của động vật. Anh cho biết mình xem đi xem lại cảnh quay Gollum trong The Lord of the Rings để chuẩn bị cho nhân vật, cũng như phim lãng mạn về ma cà rồng Let Me In (2010) của Matt Reeves và Edward Scissorhands, phim thần thoại lãng mạn của Tim Burton năm 1990.

"Tôi cũng học cách di chuyển của loài chó mà tôi gặp trên đường," anh nói.

Phim được mời dự hạng mục "Điện ảnh thế giới đương thời" tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, và được trình chiếu trong Liên hoan phim Quốc tế Busan.

Song Joong Ki xem phim tài liệu về động vật để vào vai người sói

Nam diễn viên Hàn Quốc Song Joong Ki thừa nhận từng bị bối rối khi vào vai một chàng trai nửa người nửa sói trong phim tâm lý tình cảm A Werewolf Boy.

Song Joong Ki vào vai người sói trong A Werewolf Tale,
ra rạp từ ngày 31/10 tại Hàn Quốc
[Ảnh: Bidangil Pictures]

Trong buổi họp báo của Werewolf Boy tại rạp CGV ở Seoul, Hàn Quốc ngày 26/9, nam diễn viên tiết lộ những nỗ lực của anh nhằm lột tả nhân vật bằng cách học tập tính của động vật.

"Quan sát chó hoang và xem tài liệu về động vật là cách hữu hiệu nhất giúp tôi thể hiện nhân vật của mình (cười). Thật ra tôi còn cẩn thận xem xét lũ chó quanh phim trường bởi vì tôi rất căng thẳng trước khi bắt đầu cảnh quay," Song Joong Ki nói và cười.

"Tôi mất hàng tuần cố gắng tuyệt vọng không biết thể hiện nhân vật hoàn toàn mới này như thế nào. Nhưng khi đến phim trường và bắt đầu diễn, tôi cảm thấy mình ngày càng gần trở thành người sói hơn. Bo Young giúp tôi rất nhiều để hiểu nhân vật," anh bày tỏ sự cảm kích với bạn diễn Park Bo Young.

Werewolf Boy là câu chuyện tình cảm động giữa một chàng trai người sói (Song Joong Ki) bị xã hội xa lánh và cô gái trẻ (Park Bo Young) từng cô lập bản thân nhưng mở lòng với sự giúp đỡ của anh ta.

Bộ phim về mối tình trong sáng này do Jo Sung Hee, đạo diễn phim End of Animal (2010) được giới phê bình đánh giá cao, chỉ đạo; với các diễn viên phụ như Jang Young Nam, Yoo Yeon Seok và Kim Hyang Gi.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald; 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi